Trào lưu “du lịch trả thù” sau 3 năm đại dịch, sức ảnh hưởng của Đại hội thể thao Seagames 31 kết hợp chính sách đầu tư quy hoạch hạ tầng và định hướng thúc đẩy, phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn… chính là “đòn bẩy” hoàn hảo tạo nên “bước nhảy vọt” vĩ đại của ngành bất động sản du lịch Việt Nam hiện nay.
Mục lục
Du lịch Việt Nam hồi phục sau 3 năm đại dịch
Du lịch Việt Nam chính thức mở cửa từ ngày 15/3/2022. Theo đó, sau 3 năm ảnh hưởng dịch bệnh, nhu cầu du lịch bị “dồn nén” trong một khoảng thời gian dài đã thực sự “bùng nổ. Cụ thể, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng vương ( 9 – 10 – 11/4), cả nước ghi nhận 3 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có tới 1.6 triệu lượt khách lựa chọn lưu trú. Con số này thậm chí bằng ½ lượng khách du lịch nội địa trong 9 ngày nghỉ lễ dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Bên cạnh đó, sự trở lại của du khách quốc tế tới Việt Nam chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch. Với chính sách du lịch thông qua “hộ chiếu vacxin” và sự nới lỏng của thủ tục nhập cảnh đã thúc đẩy du khách toàn cầu trở lại Việt Nam.
Theo dữ liệu Booking.com, du khách nước ngoài tới Việt Nam nhiều nhất từ 15/4 – 15/5 là Singapore, Mỹ, Australia, Indonesia, Anh. Theo GDI, lượt tìm kiếm GOOGLE về các chuyến bay và các điểm lưu trú du lịch tại Việt Nam cao nhất trên toàn thế giới, chiếm đến 75%… Tất cả đều cho thấy, khả năng hồi phục mạnh mẽ của du lịch Việt Nam vẫn đang tăng trưởng không ngừng. Đây chính là đòn bẩy để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng “cất cánh” trong tương lai không xa.
Seagame 31 hấp dẫn du khách quốc tế tới Việt Nam
Đại hội Thể thao Đông Nam Á hay còn gọi là Seagame 31 sẽ được đăng cai tổ chức tại Việt Nam kể từ ngày 12/5/2022 đến hết ngày 23/5/2022. Theo đó, sự kiện trọng đại này sẽ hấp dẫn 500.000 đến 1 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan, cổ vũ, trải nghiệm.
Đây chính là cơ hội tuyệt vời để ngành du lịch Việt Nam được khai thác mạnh mẽ, đảm bảo sẽ đạt công suất lấp phòng cực cao với tiêu chí dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, đem đến nguồn lợi nhuận không nhỏ cho giới đầu tư bất động sản.
** CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Đánh Giá Tiềm Năng Phát Triển Bất Động Sản Ven Biển Phú Quốc
Cơ Hội Quảng Bá Văn Hóa, Du Lịch Từ Ngày Hội Bóng Đá SeaGame 31 Tại Phú Thọ
Du lịch – nền kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam
Dự kiến, định hướng đến năm 2025 – 2030, Việt Nam sẽ đón nhận khoảng 50 triệu khách quốc tế và 200 triệu khách du lịch nội địa. Thế nhưng, theo thống kê Hiệp hội Bất động sản, nguồn cung lưu trú hiện tại đang khan hiếm, không đủ để đáp ứng nhu cầu của lượng khách du lịch khổng lồ trong tương lai. Cụ thể năm 2021:

- Tổng số bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: 216 dự án
- Cung ứng 100.000 căn Condotel
- Cung ứng 30.000 căn biệt thự nghỉ dưỡng
- Cung ứng 15.600 sản phẩm Shophouse
Có thể thấy, đây là con số khiêm tốn chưa đáp ứng được tốc độ phát triển bứt phá của ngành du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn dần hồi phục sau 3 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19. Trong khi đó, so với các nước lân cận và trên toàn thế giới, giá trị bất động sản tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều. Đây là một trong những lý do khiến thị trường bất động sản Việt Nam đang không ngừng thu hút đầu tư cả nội địa và quốc tế tại thời điểm hiện nay.
Đầu tư mạnh mẽ vào quy hoạch, hạ tầng
Năm 2022 là năm bản lề chứng kiến sự quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, tập trung chú trọng vào lĩnh vực xây dựng hạ tầng. Thực tiễn cũng cho thấy, cứ một đồng đầu tư công sẽ kích thích 8 – 10 đồng đầu tư xã hội. Theo đó, nếu giải ngân đầu tư công hàng chục nghìn tỷ đồng thì có thể hấp dẫn tới hàng trăm ngàn tỷ đồng đầu tư xã hội.
Bên cạnh đó, với quy hoạch đồng bộ cùng sự tăng trưởng không ngừng của các công trình hạ tầng như cao tốc, sân bay, cầu đường… đã mở ra kết nối giao thông linh hoạt, phát triển kinh tế giao thông, thúc đẩy các dự án nhà ở, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng mọc lên. Đây cũng chính là “cú hích” cực lớn khiến giá trị bất động sản tại Việt Nam tăng mạnh trong thời gian qua.
Bất động sản du lịch – phân khúc bứt phá mạnh mẽ
Theo Thống kê, Quý I, giá bán các loại hình bất động sản du lịch như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố, shophouse tăng 10 – 17%, riêng condotel tăng 5 – 8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo DKRA, trong 3 tháng đầu năm, nguồn cung bất động sản ven biển cũng tăng mạnh, giá bán cũng tăng hơn so với năm 2021. Theo đó, toàn thị trường ghi nhận đến 4.000 giao dịch bất động sản du lịch thành công, bao gồm phân khúc shophouse, biệt thự, nhà phố và condotel. Tương tự, theo số liệu thống kê của CBRE, nguồn cung nghỉ dưỡng và sức mua, giá bán của các loại hình bất động sản khu vực ven biển đều tăng mạnh.
Những con số trên cho thấy, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là phân khúc “tạo sóng” đầu tư mạnh mẽ nhất tại thời điểm hiện nay. Với đầy đủ những ưu điểm vượt trội cùng xu hướng phát triển của thị trường, phân khúc đẳng cấp này được kỳ vọng sẽ không ngừng thu hút dòng tiền nhàn rỗi của giới đầu tư, khẳng định sẽ đem đến khả năng sinh lời dài hạn trong thời gian tới.
Để tìm hiểu về các dự án bất động sản nghỉ dưỡng “hot” nhất trong năm 2022, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hoặc click trực tiếp vào form dưới đây để được hỗ trợ, tư vấn kịp thời!
Nguồn: Vnseagroup